Đọc thêm về SDG4: Giáo dục có chất lượng
Tài liệu giáo dục mở SDG4
– Nội dung: Các chủ đề giáo dục hỗ trợ dự án giáo dục người tị nạn của Foundations for All diễn ra vào năm 2021-2022 tại Kampala và Kiryandongo, Uganda.
– Hình thức: Tài liệu.
– Nội dung: Hướng dẫn cách tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên Truy cập mở được tạo ra bởi Dịch vụ thông tin tại Đại học Edinburgh. Nó bao gồm các sách và bài báo trên tạp chí Truy cập mở, Trung tâm sưu tập nghiên cứu, Dịch vụ lưu trữ tạp chí của trường đại học, các tập dữ liệu Truy cập mở và Tài nguyên giáo dục mở, cùng với các liên kết đến các lời khuyên và hướng dẫn khác.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Hướng dẫn “cách thực hiện” ngắn này hướng dẫn bạn qua quy trình viết kết quả học tập hiệu quả ở cấp độ chương trình. Nó bao gồm các nguyên tắc thiết kế bao gồm: Phân loại mục tiêu học tập theo Phân loại Bloom, thể hiện mục tiêu học tập bằng động từ chủ động.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Những video này là một phần của khóa học nhằm mục đích cung cấp cơ hội để hiểu rõ hơn tư duy phản biện là gì, đồng thời rèn luyện và nâng cao kỹ năng tư duy phản biện.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Tập hợp các khóa học cho phép sinh viên chứng minh tính phù hợp của lĩnh vực học tập của mình và chia sẻ kiến thức của mình trong bối cảnh thực tế, đồng thời đóng góp vào kho kiến thức mở toàn cầu.
– Hình thức: Tài liệu.
– Nội dung: Các nguồn tài nguyên này cung cấp tổng quan rộng về Thực hành Giáo dục Mở. Chúng giới thiệu một số khái niệm chính của giáo dục mở, bao gồm đồng sáng tạo và học bổng tham gia mạng lưới.
– Hình thức: Tài liệu và video.
– Nội dung: Dành cho sinh viên và bất kỳ ai quan tâm đến việc phát triển thêm kiến thức về kỹ thuật số trong giáo dục.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Khóa học khám phá một số quan điểm hấp dẫn nhất về văn hóa kỹ thuật số ở dạng phổ biến và học thuật, đồng thời xem xét cách thức hoạt động của chúng ta với tư cách là giáo viên và người học được hình thành từ sự khác biệt của kỹ thuật số, đồng thời xem xét cách học tập và khả năng đọc viết được thể hiện trong văn hóa kỹ thuật số.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Lộ trình thiết kế học tập Edinburgh (ELDeR), được tạo ra vào năm 2016, là một phương pháp tiếp cận thực tế, theo nhóm đối với thiết kế học tập, dựa trên phương pháp tiếp cận CAIeRO của Đại học Northampton. ELDeR cũng kết hợp các yếu tố của các công cụ và phương pháp tiếp cận thiết kế học tập khác, bao gồm thẻ Tính năng chương trình giảng dạy của Đại học Mở , bộ công cụ Quan điểm của Đại học Ulster và phương pháp ABC của University College London.
– Hình thức: Tài liệu và video.
– Nội dung: Các nguồn tài nguyên trong bộ sưu tập này bao gồm; các ví dụ và nghiên cứu điển hình về OER trong chương trình giảng dạy, thiết kế trải nghiệm, tài liệu sâu sắc và mang tính phản biện từ Viện Phát triển Học thuật của chúng tôi, hướng dẫn về tiêu chí chấm điểm, tích hợp công nghệ, kỹ thuật học tập kết hợp và các nguồn tài nguyên về đa dạng và hòa nhập.
– Hình thức: Tài liệu.
– Nội dung: Đại học Edinburgh chia sẻ một số chính sách về Giảng dạy và Học tập cùng hướng dẫn liên quan theo giấy phép Creative Commons để các tổ chức khác có thể sử dụng lại.
– Hình thức: Tài liệu.
– Nội dung:Chia sẻ câu chuyện về cách Đại học Edinburgh đã phát triển quy trình tạo khóa học mở cho phép chia sẻ 100 khóa học mở ngắn hạn miễn phí và hơn 1000 OER trong 10 năm qua.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Đây là bộ sưu tập video được cấp phép mở từ Viện Phát triển Học thuật (IAD), tập trung vào hướng dẫn học tập và giảng dạy cho đội ngũ nhân viên của Đại học Edinburgh.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Trong loạt 22 bài được cấp phép mở này, các học giả và sinh viên sẽ nói chuyện và đưa ra lời khuyên về 6 lĩnh vực chính trong Kỹ năng học thuật gồm: Tài nguyên học thuật, Tư duy phản biện, Trình bằng bằng chứng, Kỹ năng thảo luận và thuyết trình, Phản hồi, Viết học thuật.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Khóa học này cung cấp cho bạn cơ hội hoàn thành các hoạt động thực tế về phân cảnh và viết kịch bản, hiểu về giấy phép và tìm nguồn tài sản, cách thiết lập và sử dụng công nghệ có sẵn như điện thoại di động để quay phim và cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa miễn phí.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Một bộ sưu tập các video hướng dẫn về cách chỉnh sửa Wikipedia, từ soạn thảo, biên tập, xuất bản và bài tập nhóm. Được tạo bởi Ewan McAndrew, Wikimedian in Residence của Đại học Edinburgh.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Bao gồm các video hướng dẫn phân tích ‘how’ và ‘why’ của Wikipedia để giúp việc chia sẻ kiến thức một cách cởi mở trở nên cực kỳ dễ học và thu hút mọi người, qua đó tăng tính đa dạng của các biên tập viên đóng góp cho Wikipedia và tính đa dạng của nội dung được chia sẻ trực tuyến.
– Hình thức: Video.
– Nội dung: Tập hợp các nghiên cứu điển hình từ khắp Vương quốc Anh nhằm cung cấp thông tin chi tiết về việc sử dụng các dự án Wikimedia trong giáo dục. Trong số 14 ví dụ có 13 liên quan đến giáo dục đại học và một liên quan đến trung học
– Hình thức: Tài liệu.
– Nội dung: Kế hoạch này cung cấp phần giới thiệu về vũ trụ Wikipedia, cách điều hướng trang chủ và các bài viết của Wikipedia, cách thiết lập trang người dùng Wikipedia và cách tạo và chỉnh sửa nội dung (định dạng, liên kết, hình ảnh, danh sách, trích dẫn, hộp thông tin, v.v.) bằng trình chỉnh sửa trực quan mới.
– Hình thức: Tài liệu.
– Nội dung: Bài thuyết trình tại Lễ hội Kỹ năng số của Đại học Edinburgh được tổ chức vào ngày 30 tháng 5 năm 2022. Phiên họp này giới thiệu những ví dụ về cách đội ngũ nhân viên và sinh viên tại Đại học Edinburgh đã tham gia và được thúc đẩy khi nghiên cứu và công bố học bổng của họ trực tuyến trong ứng dụng thực tế vào việc giảng dạy và học tập của họ: Nghiên cứu tình huống 1: Chương trình đào tạo cử nhân Khoa học về Sinh học sinh sản; Nghiên cứu tình huống 2: Chương trình đào tạo đại học về Lịch sử nghệ thuật; Nghiên cứu tình huống 3: Thách thức sức khỏe toàn cầu Chương trình trực tuyến
– Hình thức: Tài liệu.