Infographics – SDG5: Gender Equality
Fast Facts – SDG5: Gender Equality

Đọc thêm về SDG 5: Bình đẳng giới

Tài liệu giáo dục mở SDG 5

1. SDG5 ISG International Women’s day 2021 resource list

– Nội dung: Một danh sách đọc bao gồm sách, bài viết và bài luận nhằm trao quyền cho phụ nữ trong thời đại kỹ thuật số và làm sáng tỏ những trải nghiệm trực tuyến của phụ nữ.

– Hình thức: Tài liệu

– Link truy cập.

2. SDG5 Renaissance Feminism lectures

– Nội dung: Những bài giảng về Chủ nghĩa nữ quyền thời Phục hưng: Giới thiệu các học giả và nữ họa sĩ, nhà điêu khắc và kiến ​​trúc sư nổi tiếng làm việc trong giai đoạn 1520 đến 1650. Xem xét mối quan hệ giữa giới tính và tình dục, xem xét ý tưởng của Judith Butler về ‘biểu diễn’ giới tính; Khám phá cách hiểu nghệ thuật theo cách khác nhau có thể cho phép chúng ta đi sâu vào cuộc sống sáng tạo của phụ nữ trong quá khứ. 

– Hình thức: Video

– Link truy cập.

3. SDG5 Survey of Scottish Witchcraft visualisations

– Nội dung: Xác định vị trí địa lý và hình ảnh hóa các địa điểm khác nhau được ghi lại trong Cơ sở dữ liệu Khảo sát về Phù thủy Scotland và tìm ra nơi cư trú của 3.141 phù thủy Scotland bị buộc tội.

– Hình thức: Tài liệu

– Link truy cập.

4. SDG5 LGBT Healthcare 101

– Nội dung: Các nguồn tài nguyên này được tạo ra như một phần của dự án nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhận thức và kiến ​​thức về sức khỏe LGBT+, cũng như sự nhạy cảm cần thiết để điều trị bệnh nhân LGBT như những kỹ năng có giá trị đối với các bác sĩ đủ điều kiện.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập

5. SDG5 Prejudice reduction strategies, psychology resource

– Nội dung: Nguồn tài nguyên giảng dạy xác định các khuôn mẫu, định kiến ​​và phân biệt đối xử, chúng phát sinh từ đâu và cách nhận ra và phản ứng với các loại hành vi và bình luận này theo cách xây dựng.

– Hình thức: Tài liệu

– Link truy cập.

6. SDG5 Queer in AI seminar

– Nội dung: Hội thảo giới thiệu và thảo luận về “Queer in AI” được thành lập bởi các nhà khoa học với sứ mệnh biến cộng đồng AI thành một nơi an toàn và hòa nhập, chào đón, hỗ trợ và coi trọng những người LGBTQIA+. 

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

7. SDG5 LGBT+ History Month 2023

– Nội dung: Mạng lưới Tự hào Nhân viên của Đại học Edinburgh đã thúc đẩy một số hoạt động và sự kiện trong suốt Tháng Lịch sử LGBT+ tháng 2 năm 2023. Đây là bộ sưu tập bốn bản ghi âm được cấp phép mở từ một số sự kiện tuyệt vời đó.

– Hình thức: Video

– Link truy cập.