Fast Facts – SDG3: Good Health and Well-being
Infographics – SDG3: Good Health and Well-being

Tài liệu giáo dục mở SDG3

1. SDG3 UNCOVER Usher Network for Covid 19 evidence reviews

– Nội dung: Cung cấp các liên kết đến các đánh giá và bài báo khoa học truy cập mở, cùng với tài liệu giáo dục có bản quyền mở và tài nguyên hội thảo cho mọi người xem xét nhanh chóng các chứng cứ.

– Hình thức: Tài liệu.

– Link truy cập.

2. SDG3 Chronic Respiratory Diseases (CRD) in Primary Care Settings

– Nội dung: Khóa học này hướng dẫn các phương pháp thực hành tốt nhất để nhận biết, chẩn đoán và điều trị các bệnh như hen suyễn và COPD cũng như cai thuốc lá và chăm sóc giảm nhẹ ở những nơi thiếu thốn nguồn lực.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

3. SDG3 Covid 19 Critical Care Application and Understanding

– Nội dung: Học về các hoạt động thực hành hàng ngày dành cho nhân viên lâm sàng tuyến đầu hỗ trợ bệnh nhân chăm sóc đặc biệt có và không mắc COVID-19, cũng như cách áp dụng các nguyên tắc hỗ trợ hô hấp và nội tạng vào việc chăm sóc bệnh nhân nhiễm virus corona bị bệnh nặng.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

4. SDG3 MentalHealth, A Global Priority

– Nội dung: Giới thiệu, cung cấp tổng quan về tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần và đưa ra bằng chứng về bất bình đẳng sức khỏe tâm thần toàn cầu và cách sức khỏe tâm thần được khái niệm hóa trên toàn cầu trong các nền văn hóa và truyền thống khác nhau.

– Hình thức: Podcast.

– Link truy cập.

5. SDG3 Cardiovascular disease information pack for students and teachers

– Nội dung: Đây là một gói tài nguyên được thiết kế cho học sinh và giáo viên của CfE Higher Human Biology. Nó bao gồm các tác động và nguyên nhân của bệnh tim mạch, và các phương pháp y tế để phòng ngừa bệnh. Tài liệu này được biên soạn với sự trợ giúp của các chuyên gia y tế và cung cấp góc nhìn chi tiết, dựa trên bằng chứng nhưng dễ hiểu về chủ đề bệnh tim mạch.

– Hình thức: Tài liệu.

– Link truy cập.

6. SDG3 Dermatology

– Nội dung: Giáo sư Jonathan Rees đã tạo ra một loạt video ngắn được thiết kế để bổ sung cho việc giảng dạy đại học về da liễu (Y khoa) bằng cách cung cấp phần giới thiệu ngắn gọn về một chủ đề hoặc cố gắng làm rõ các chủ đề mà sinh viên thấy khó hiểu.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

7. SDG3 Renal medicine

– Nội dung: Một loạt các nguồn tài nguyên đào tạo cho Y học thận, bao gồm một sách giáo khoa trực tuyến ngắn gọn. Các nguồn tài nguyên này có liên quan nhất đến đào tạo lâm sàng cho nhân viên chăm sóc sức khỏe, nhưng nội dung đang được mở rộng để bao gồm nhiều nội dung hơn về chương trình giảng dạy những năm trước và các nguồn tài nguyên lâm sàng bổ sung cho nhân viên có trình độ.

– Hình thức: Tài liệu.

– Link truy cập.

8. SDG3 HIV/AIDS Online resource for teachers

– Nội dung: Trang web Lothian Health Services Archive (LHSA) chứa đầy các nguồn tài nguyên giáo dục, hình ảnh và tài liệu nghe nhìn từ các bộ sưu tập HIV/AIDS được UNESCO công nhận (1983-2010).

– Đối tượng mục tiêu: Giáo viên và chuyên gia giáo dục.

– Hình thức: Tài liệu, ảnh, video.

– Link truy cập.

9. SDG3 LGBT Healthcare 101, medicine students

– Nội dung: Các nguồn tài nguyên này được tạo ra như một phần của dự án nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhận thức và kiến ​​thức về sức khỏe LGBT+, cũng như sự nhạy cảm cần thiết để điều trị bệnh nhân LGBT như những kỹ năng có giá trị đối với các bác sĩ đủ điều kiện.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

10. SDG3 Introduction to patient-centered care

– Nội dung: Tài nguyên này dành cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe làm việc trong thực hành lâm sàng. Tài nguyên này nhằm mục đích giới thiệu phương pháp tiếp cận lấy bệnh nhân (con người) làm trung tâm để lập kế hoạch chăm sóc. Mặc dù có sử dụng các ví dụ, nhưng không tập trung vào bất kỳ nghề nghiệp nào.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

11. SDG3 Biomedicine Lectures

– Nội dung: Bài giảng chủ đề Y sinh của Tiến sĩ Philip Larkman, Director of Teaching at the Biomedical Teaching Organisation at Edinburgh Medical School.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

12. SDG3 OPENspace Research Seminar: Mental health benefits of forests’ interventions in low-income communities

– Nội dung: Tập hợp các thảo luận hướng đến giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến sức khỏe cộng đồng – Từ các bệnh mới nổi đến tác động của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe.

– Hình thức:Video.

– Link truy cập.

13. SDG3 UNCOVER – Applied Evidence Synthesis

– Nội dung: Thảo luận về việc sử dụng dữ liệu thứ cấp để phân tích những lợi ích về sức khỏe tâm thần của các biện pháp can thiệp của rừng ở các cộng đồng thu nhập thấp.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

14. SDG3 OPENspace Research Seminar – Environmental support for flourishing in older age

– Nội dung: Chia sẻ về nghiên cứu tập trung vào sự hỗ trợ môi trường phát triển cho người lớn tuổi và khám phá các dự án cá nhân của người lớn tuổi ở Scotland.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

15. SDG3 Introducing the BlueHealth Toolbox: Linking environment, climate and health

– Nội dung: Giới thiệu BlueHealth Toolbox – một nguồn tài nguyên đã được xác thực, thử nghiệm và miễn phí dành cho các nhà quy hoạch đô thị và nhà thiết kế sử dụng khi làm việc trên các dự án không gian xanh mới.

– Hình thức: Video.

16. SDG3 AVA Guidelines for Safer Anaesthesia

– Nội dung: Thông tin và tài nguyên hữu ích cho bác sĩ thực hành gây mê do Hiệp hội gây mê thú y (AVA) và các đối tác biên soạn.

– Hình thức: Tài liệu.

– Link truy cập.

17. SDG3 HCP-Med Year 1 Integrity

– Nội dung: HCP-MBChB là khóa học cấp bằng Y khoa mới được triển khai từ năm 2020. Đây là khóa học sáng tạo dành cho các bác sĩ chăm sóc sức khỏe hiện tại (HCP) từ Scotland và cho phép họ đạt được bằng y khoa thông qua 3 năm học bán thời gian chủ yếu trực tuyến, sau đó là 2 năm học toàn thời gian. Mục tiêu của khóa học là mở rộng khả năng tiếp cận bằng y khoa và giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ đa khoa trên toàn quốc. Trong khi nhấn mạnh vào việc giảng dạy trong thực hành chung, HCP-Med sẽ cho phép sinh viên theo đuổi sự nghiệp trong bất kỳ chuyên khoa y khoa nào.

– Hình thức:Video.

 – Link truy cập.

18. SDG3 Resilience After Trauma

– Nội dung: Hội thảo bàn về những tác động và khả năng phục hồi sau chấn thương.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.

19. SDG3 Renal (Kidney) Medicine 2023

– Nội dung: Video hướng dẫn và bài giảng về bệnh thận (bao gồm cả ghép thận) cho MBChB, nghiên cứu sinh sau đại học hoặc bất kỳ chuyên gia chăm sóc sức khỏe nào. Các chủ đề được đề cập bao gồm ghép thận, ức chế miễn dịch, hội chứng Alport, các bệnh thận hiếm gặp, bệnh protein niệu và hội chứng thận hư, viêm kẽ thận, tổn thương cầu thận, bệnh máu, viêm thận cresentic và viêm cầu thận.

– Hình thức: Video.

– Link truy cập.