CHIẾT XUẤT NƯỚC TẠI CHỖ VÀ NƯỚC UỐNG MIỄN PHÍ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH

Nhằm cung cấp nguồn nước uống sạch và đảm bảo sức khoẻ cho sinh viên và giảng viên, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đầu tư các hệ thống chiết xuất nước tinh khiết tại chỗ. Các hệ thống chiết xuất nước của trường đã đảm bảo nguồn cung cấp nước uống sạch và an toàn đối với sức khỏe của toàn trường. Mặc khác, nhà trường đã bố trí các điểm uống nước miễn phí sử dụng nguồn nước tinh khiết do chính nhà trường sản xuất, qua đó giúp sinh viên có thể sử dụng nước uống miễn phí và đồng thời giúp giảm thải các vỏ chai bằng nhựa ra môi trường.

Dây chuyền sản xuất nước đóng bình đóng chai sẽ có 4 hệ thống để xử lý. Bao gồm: hệ thống xử lý thô, hệ thống lọc RO, hệ thống khử khuẩn, vi sinh và hệ thống chiết rót. Quy trình hoạt động cơ bản của hệ thống dây chuyền sản xuất nước đóng bình gồm các bước sau:
• Bước 1: Giai đoạn tiền xử lý (loại bỏ kim loại, khử mùi, làm mềm nước theo tiêu chuẩn)
• Bước 2: Qua màng lọc RO, loại bỏ 100% các chất độc, vi khuẩn, virus có trong nước để cho ra nguồn nước thuần khiết đảm bảo an toàn đạt chuẩn của Bộ Y tế về nguồn nước.
• Bước 3: Khử khuẩn, vi sinh (giúp chống tái nhiễm khuẩn và tạo nguồn nước ngọt, không có mùi hôi)
• Bước 4: Chiết rót đóng bình, sử dụng hệ thống chiết rót đóng bình thiết kế với 3 khâu: vệ sinh, chiết rót và đóng nắp.

SƠ ĐỒ QUY TRÌNH HỆ THỐNG LỌC NƯỚC RO

Phòng sản xuất nước uống cơ sở 298A Nguyễn Tất Thành

Các cột lọc nước tiền xử lý

Hệ thống lọc RO

Việc đầu tư hệ thống chiết xuất nước và cung cấp các điểm uống nước miễn phí tại trường học được đánh giá là rất cần thiết và thiết thực. Hệ thống này đáp ứng yêu cầu của nhà trường, sinh viên, một phần giúp giảm chi phí cho sinh viên trong việc mua nước uống đóng chai, sinh viên không còn mang chai nước đến trường. Mặt khác, Việc đầu tư hệ thống chiết xuất nước trong khuôn viên sẽ đảm bảo vệ sinh và sức khoẻ cho sinh viên và giảng viên toàn trường.

Cây nước uống miễn phí tại cơ sở An Phú Đông, Quận 12

Cây nước uống miễn phí tại cơ sở 300A Nguyễn Tất Thành

Cây nước uống miễn phí tại cơ sở 300A Nguyễn Tất Thành

Nước uống miễn phí phục vụ cho cán bộ nhân viên và khách đến trường làm việc.

Trao tặng hệ thống lọc nước uống trực tiếp miễn phí cho bệnh viện Quận 12.

Cắt băng khánh thành hệ thống lọc nước uống trực tiếp miễn phí trao tặng cho bệnh viện Quận 12.

Nguồn bài viết: Ban xây dựng trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Call Now